อื่นๆ

รีวิวเกม " FLESH BIRD " ป่านรกดินแดนนกกินคน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " FLESH BIRD " ป่านรกดินแดนนกกินคน

ในบทความนี้ผมจะพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับ "  FLESH BIRD " เกมคอมพิวเตอร์มุมมองบุคคลที่ 1 มาพร้อมกับกราฟิกเกมคลาสสิกสมัยเครื่อง PS1 ที่มาพร้อมคำโปรยชวนสยองว่า " You Are Bird Food ! " มีความหมายว่าเราคืออาหารของนก เพียงเท่านี้เราก็พอจะรู้สึกได้ว่าเกมนี้มันต้องอยู่ในหมวดสยองขวัญอย่างแน่นอน โดยจุดเริ่มต้นของเกมนี้คือการส่งเข้าประกวดในเทศกาลเกมพิกเซลอาร์ต " Haunted PS1 Halloween Jam " ในคอนเซปต์เกมสยองขวัญย้อนยุคเหมือนหนังสัตว์ประหลาดเกรดบี

ในปัจจุบันเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียงแค่ 21 MB สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนนิ้วลงไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่fleshbirds

เนื้อเรื่อง | Story

ในป่าปริศนาแห่งหนึ่งที่อยู่ภายใต้ความมืดมิดตลอดเวลา  ในที่แห่งนี้มีฝูงนกปีศาจผู้หิวโหยคอยออกล่าเหยื่อในยามค่ำคืน ซึ่งหนึ่งในของหวานมื้อโปรดของพวกมันก็คือ " มนุษย์ " เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ตามหาคุณเจอ พวกมันจะพุ่งเข้าโจมตีแบบไม่ทันตั้งตัว และสามารถปลิดชีพคุณได้อย่างง่ายดายในเสี้ยววินาที

Advertisement

Advertisement

เรารับบทเป็นชายคนหนึ่งที่ต้องเผชิญชะตากรรมดังกล่าว และเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตที่หลบซ่อนอยู่ในกระท่อมกลางป่าเป็นการชั่วคราว เพื่อนของเราบอกว่าทางรอดเดียวคือการย้ายไปซ่อนตัวในโบสถ์ร้างแห่งหนึ่งที่ดูแข็งแรงปลอดภัยกว่ากระท่อมโทรมๆ ทำให้เราต้องพยายามเอาชีวิตรอดและฝ่าฟันอันตรายไปยังจุดหมายให้ทันเวลา

fleshbirds

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักใน FLESH BIRD แบบไม่สปอยจะมีเพียงตัวเรากับฝูงนกผู้หิวโหยเท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆ จะมีบทบาทจากการถูกกล่าวถึง ( ส่วนที่เหลือผมอยากให้คุณผู้อ่านไปสัมผัสในเกมเองครับ )

fleshbirds

ความรู้สึกหลังเล่น

FLESH BIRD เป็นเกมสยองขวัญสั้นๆ ใช้เวลาเพียง 15 - 20 นาทีก็เล่นจบได้แบบสบายๆ โดยข้อดีที่ผมประทับใจคือการควบคุมที่ไหลลื่น เสียงดนตรีเหมาะกับบริบทของเกม ความคลาสสิกของกราฟิกแบบเกมพิกเซลอาร์ต และความตึงเครียดของการคอยระวังนกไม่ให้มาทำร้ายเรา ( ถ้าหากพลาดแค่นิดเดียวเราจะเสียเปรียบอย่างมาก )  การโจมตีก็ดูดิบๆ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบหนังสยองขวัญเกรดบีช่วงยุคต้นปี 2000

Advertisement

Advertisement

แต่ข้อเสียก็มีค่อนข้างเยอะทีเดียว ไล่ตั้งแต่จังหวะ Jump Scare ที่หลายครั้งไม่มีชั้นเชิงพอจะทำให้ตกใจ ( มาเป็นจุดน่ารำคาญเสียมากกว่า ) เนื้อเรื่องที่วนเวียนไม่น่าติดตาม ภาพที่มืดเกินไปจนมองอะไรแทบไม่เห็น และเมื่อเล่นไปสักพักจังหวะการโจมตีของฝูงนกปีศาจเริ่มคาดเดาได้ไม่ยากทำให้มีอารมณ์เบื่อง่ายเหมือนกัน

fleshbirds

สรุปภาพรวมสำหรับเกมนี้ผมว่าอยู่ในระดับโอเค ( ไม่ได้ดีเลิศจนวางไม่ลง แต่ก็ไม่ได้น่าเล่นขนาดนั้น ) จากเหตุผลข้างต้นที่ผมบอกไปทั้งหมด แต่อย่างที่บอกครับว่าเกมนี้มีเวลาพัฒนาเพียงไม่กี่วันเท่านั้นเพราะถูกส่งเข้าประกวดในเทศกาลเกมสยองขวัญ สุดท้ายแล้วผมก็แอบเอาใจช่วยในการสนับสนุนผู้พัฒนาเกมอินดี้รายเล็กๆ เสมอ หลังจากนี้ผมก็หวังว่าทีม Germfood จะพัฒนาผลงานลำดับถัดไปให้ออกมาลงตัวกว่า FLESH BIRD

Advertisement

Advertisement

คะแนน 5.5 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : FLESH BIRD Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์