อื่นๆ

รีวิวเกม " Gnarled Hag " แม่มดตัวร้ายกับสาวน้อยวัยใส

7.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Gnarled Hag " แม่มดตัวร้ายกับสาวน้อยวัยใส

ในบทความนี้ผมขอหยิบยกเกมที่เกี่ยวข้องกับเวทมนตร์อีกสักหน่อยกับ " Gnarled Hag " เกมอินดี้สยองขวัญกราฟิกน่ารักแบบ Side Scrolling ที่ให้เรารับบทเป็นสาวน้อยวัยใสที่ต้องเอาชีวิตรอดจากแม่มดตัวร้าย ผลงานส่งประกวดจากทีม Pompasaur เจ้าของเกมส่งพิซซ่าแสนสนุกอย่าง Apocalypizzapie

โดยเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง  24 MB เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 ส่วนเรื่องราวของเกมนี้ว่าจะเป็นอย่างไร และมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความตัวนี้กันเลยครับ

gnarled-hag

เนื้อเรื่อง | Story

เรารับบทเป็นสาวน้อยวัยใสที่พบว่าตัวเองกลายเป็น " นักโทษ " ถูกจองจำในกรงขนาดใหญ่ใจกลางบ้านปริศนาที่เราไม่คุ้นเคย สิ่งที่ควรทำอย่างเร่งด่วนคือการหนีเอาตัวรอดโดยใช้ไหวพริบจากสิ่งของรอบตัว แต่ขอเตือนไว้อย่างหนักแน่นว่าอันตรายที่กำลังมาเยือนคือ " แม่มดตัวร้าย " ที่ตามล่าเหยื่อที่แอบหลบหนี

Advertisement

Advertisement

gnarled-hag

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักใน Gnarled Hag มีเพียงสองรายให้เราได้พูดถึงกัน

  • 1. น้องผมบ๊อบ : หนูน้อยวัยใสที่ตื่นในกรงขังแบบงงๆ และต้องพยายามหนีเอาชีวิตรอดไปจากบ้านหลังนี้ให้ได้
  • 2. แม่มดเฒ่า ( The Hag ) แม่มดใจร้ายที่ไม่ได้ร้ายแค่นิสัย เพราะร่างกายของเธอเปรียบเสมือนปีศาจร้ายจากขุมนรกก็ไม่ปาน แถมยังไม่ลดละความพยายามในการไล่จับหนูน้อย

gnarled-hag

ความรู้สึกหลังเล่น

Gnarled Hag คือเกมที่จบค่อนข้างเร็วและองค์ประกอบทุกอย่างแสนเรียบง่าย ถ้าหากดูภายนอกเหมือนจะน่ารักแต่กลับแฝงไปด้วยความสยองขวัญสุดขีด ข้อดีที่ผมชื่นชอบกราฟิกสไตล์ของทีม " Pompasaur " เป็นภาพพิกเซลอาร์ตระดับมืออาชีพที่ให้อารมณ์เหมือนดูการ์ตูนเด็กลายเส้นอเมริกา การปรากฏตัวของแม่มดก็มาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวกันเลยทีเดียว

gnarled-hagส่วนข้อเสียคือมันคือเกมอินดี้ที่องค์ประกอบค่อนข้างดีแต่สั้นเกินไปหน่อย ไม่มีอีเวนต์อะไรให้ผู้เล่นทำระหว่างทาง จึงไม่แปลกที่พอเล่นจบจะรู้สึกไม่ค่อยอิ่มท้องเท่าไหร่ แต่โดยภาพรวมเกมนี้ก็ยังคุ้มค่าที่จะลองดาวน์โหลดมาเล่นยามว่างดูสักครั้งครับ

Advertisement

Advertisement

  • ดาวน์โหลด : Iitch.io

คะแนน 5.0 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก pompasaur , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์