อื่นๆ

รีวิวเกม " Leg Breaker " นักกระโดดสู้ชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Leg Breaker " นักกระโดดสู้ชีวิต

สวัสดีครับในบทความนี้ผมจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปทำความรู้จักกับ " Leg Breaker " เกมอินดี้แนวแพลตฟอร์ม 2 มิติที่มีไอเดียสุดประหลาดแต่น่าสนใจ อันเป็นเรื่องราวสู้ชีวิตของชายคนหนึ่งที่ต้องเอาตัวรอดจากห้องสี่เหลี่ยมด้วยการกระโดดไปยังประตูปลายทางให้ได้

ถึงแม้จะฟังดูเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ทว่าการกระโดดหนึ่งครั้งคุณต้องแลกด้วยการ " เสียขา " ไปหนึ่งข้าง นั่นหมายความว่าในหนึ่งด่านคุณจะมีโอกาสกระโดดได้ 2 ครั้งเท่านั้น มิเช่นนั้นคุณจะกลายเป็นคนพิการที่ไม่สามารถเอาตัวรอดต่อได้ !!

หากใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 โดยตัวเกมยังอยู่ในเวอร์ชัน Demo กับสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 49 MB เท่านั้น แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมสนุกมากแค่ไหน ?

 Leg Breaker

เนื้อเรื่อง | Story

Advertisement

Advertisement

เราคือชายหนุ่มที่ต้องเป็นหนูทดลองในงานวิจัยลับอะไรบางอย่างซึ่งคาดว่าเกี่ยวกับ " การกระโดด " เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของมนุษย์ในห้องสี่เหลี่ยมจำนวนมหาศาลที่ในแต่ละห้องมีรูปแบบแตกต่างกันไม่รู้จบ สิ่งที่เราต้องทำคือกระโดดไปยังประตูปลายทางให้ได้เพื่อผ่านไปเจอกับห้องถัดไป

แต่การทดลองนี้มีเรื่องนองเลือดน่ากลัวแฝงอยู่ นั่นก็คือทุกการกระโดดจะต้อง " เสียขา " ไปหนึ่งข้าง แต่พอผ่านไปห้องถัดไปขาเราก็จะหายกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ถือเป็นการวนลูปความเจ็บปวดที่น่ากลัวสุดๆ

 Leg Breaker

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกม Leg Breaker จะมีอยู่หลักๆ สองจำพวกนั่นคือตัวทดลองและนักวิจัย

  • 1. ตัวทดลอง ( Tester ) :ตัวละครที่เราต้องสวมบทบาทจะอยู่ในจำพวกนี้ ( แต่ตัวเกมไม่ได้ให้เห็นผู้ทดลองคนอื่นๆ แต่อย่างใด )
  • 2. นักวิจัย ( Researcher ) : กลุ่มคนปริศนาที่ทำงานวิจัยเกี่ยวกับการกระโดด แถมยังใช้งานเราหนักหน่วงมากๆ

Advertisement

Advertisement

 LegBreaker

ความรู้สึกหลังเล่น

Leg Breaker คือเกมอินดี้ไอเดียสุดเจ๋งที่มาพร้อมคุณภาพระดับเกรด A ที่ผมมองว่าเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยในการเล่นบริหารเซลล์สมองในการหาทางผ่านด่าน จริงอยู่ที่เกมมีฉากขาหักของตัวละคร แต่ด้วยกราฟิกแบบพิกเซลอาร์ตโทนสามสีก็ช่วยลดความรุนแรงไปได้เยอะจนไร้ปัญหา

ตัวเกมมาพร้อมกับเนื้อเรื่องสั้นๆ ที่ไม่ซับซ้อน และมีเลเวลดีไซน์ที่ไล่ระดับความยากของฉากไปเรื่อยๆ ตามธรรมเนียม แต่ไม่ใช่ว่าจะยากขึ้นเสมอเพราะตัวเกมมี " ด่านพัก " ในช่วงกลางเกมที่ง่ายกว่าด่านแรกๆ และยิ่งเล่นไปเรื่อยๆ รูปแบบของด่านจะมีการเพิ่มสิ่งของ " จำพวกกล่อง " เพื่อช่วยให้ผู้เล่นเดินเรื่องไปจนถึงฉากจบของเกม

 LegBreaker

แต่หากจะกล่าวถึงข้อเสียผมมองว่าตัวเกมขาดความกดดันในเส้นเรื่องให้ผู้เล่นหวาดกลัว พอเล่นไปเรื่อยๆ ความตื่นเต้นที่เคยมีจะเริ่มน้อยลงทำให้เกมค่อนข้างเรียบง่ายชวนเบื่อไปบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมรู้สึกแอบเสียดายเล็กๆ เหมือนกันนะครับ ลองจินตนาการว่าเราต้องพาตัวละครเอาชีวิตรอดจากสถานที่ประหลาดๆ ในเนื้อเรื่องแนวเอาชีวิตรอดเหมือนกับหนังเก่าในตำนานอย่าง " The Cube 1997 ลูกบาศก์มรณะ " ที่กลุ่มตัวเอกต้องเดินไปตามห้องต่างๆ เพื่อหาทางออก

Advertisement

Advertisement

ซึ่งในแต่ละด่านจะมีกับดักมรณะหลายรูปแบบจ้องเล่นงานแบบไม่ทันตั้งตัว เพราะฉะนั้นถ้าในระหว่างที่เราวางแผนว่าจะกระโดดอย่างไรให้ผ่านแล้วดันมีกับดักมากดดันก็คงจะสนุกดีไม่น้อย จริงอยู่ที่เกมมันจะเล่นยากขึ้นแต่ก็สามารถเพิ่มมาในด่านช่วงหลังๆ ได้

แต่ข้อเสียดังกล่าวเป็นมันเหมือนข้อเสนอแนะมากกว่า ไม่ใช่ข้อเสียที่เราจะเอาไปด้วยค่าเกมนี้ เพราะสรุปภาพรวมผมค่อนข้างชอบเกมนี้มากๆ  เพราะเราสามารถนั่งเล่นเพื่อบริหารสมองได้แบบเพลินๆ รับประกันความสนุกสนาน แถมตัวเกมยังอยู่ในเวอร์ชัน Demo ที่ผมเชื่อว่าทางผู้พัฒนาจะมีการอัปเดตเนื้อเรื่องมาให้เล่นเพิ่มเติมอีกในอนาคต

ดาวน์โหลด : Iitch.io

คะแนน 8 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก almbkn , JustReview (ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 :  Leg Breaker Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์