อื่นๆ

รีวิวเกม " Night Guard " ประสบการณ์หลอนของรปภ.

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Night Guard  " ประสบการณ์หลอนของรปภ.

สวัสดีครับคุณผู้อ่านที่น่ารักของ JustReview ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงบทความลำดับที่ 56 กันแล้ว ในบทความรีวิวนี้เรายังคงอยู่ในช่วงเทศกาลเกมผีอีกเช่นเคยกับ " Night Guard " เกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่ 1 ที่มาพร้อมสไตล์ภาพกราฟิกแบบพิกเซลอาร์ตคลาสสิกที่จะพาเราย้อนเวลากลับไปยังช่วงยุค 80 ผ่านเรื่องเล่าประสบการณ์หลอนของรปภ.

โดยเกมนี้อยู่ในเวอร์ชัน DEMO เปิดให้เล่นฟรีด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง  27  MB เฉพาะระบบปฏิบัติการ  Windows เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่ ?

night-guard

เนื้อเรื่อง | Story

ผู้เล่นจะรับบทเป็นชายนามว่า " โลแกน ( Logan ) " เราทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยกะกลางคืนประจำบริษัทแห่งหนึ่งเพียงลำพัง ซึ่งตัวเราเองก็ทำงานมาได้สักระยะแล้ว เพราะฉะนั้นค่ำคืนนี้คงจะเป็นการทำงานสุดแสนน่าเบื่ออีกตามเคย

Advertisement

Advertisement

แต่ในขณะที่เรากำลังนั่งดูหนังสยองขวัญผ่านทีวีช่วงดึกอย่างสบายอารมณ์จู่ๆ ไฟฟ้าก็ดับลงอย่างฉับพลัน จึงเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องคว้าไฟฉายคู่กายเดินออกไปตรวจตราว่ามีสิ่งผิดปกติอะไรเกิดขึ้นในบริษัทหรือไม่ ? หากมีข้าวของเสียหายขึ้นมาพรุ่งนี้ก็คงไม่วายโดนเจ้านายไล่ตะเพิดออก

แต่ในระหว่างทางที่กำลังก้าวเดินไปยังจุดต่างๆ  ความรู้สึกเบื่อหน่ายที่มีตลอดมาก็เริ่มแปรเปลี่ยนกลายเป็นความหวาดกลัว เพราะมันเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดที่เราไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายได้ แต่ที่มั่นใจได้คือเราไม่ได้อยู่ในบริษัทนี้เพียงลำพัง !

night-guard

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักใน Night Guard นี้มีเพียงแค่ตัวเราเท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆ คือปริศนาที่ผมไม่สามารถบอกได้ว่ามีหรือไม่ !

night-guard

ความรู้สึกหลังเล่น

Night Guard คือเกมอินดี้น้ำดีที่มีเนื้อหากระชับได้ใจความเพราะเป็น Demo ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งดูหนังสยองขวัญยุคเก่าจริงๆ เพราะอย่างที่ผมบอกว่าเนื้อเรื่องของเกมจะย้อนกลับไปสู่ยุค 80 งานออกแบบภาพรวมของฉากหลัง ข้าวของเครื่องใช้ และเสียงดนตรีประกอบทำมาได้เข้ากันอย่างลงตัว ซึ่งทั้งหมดถูกนำเสนอในภาพกราฟิกสไตล์พิกเซลอาร์ตที่มีช่วยเพิ่มความกลัวได้

Advertisement

Advertisement

ในช่วงแรกเริ่มบรรยากาศของเกมก็ดูปกติไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย แต่พอถึงช่วงไฟดับทุกอย่างก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ  เพราะความมืดที่มองอะไรไม่ค่อยเห็น จึงเป็นจุดเริ่มต้นของรูปแบบเกมเพลย์ที่อาศัยไฟฉายในการให้แสงสว่างที่เป็นองค์ประกอบพื้นฐานของเกมแนวนี้ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีพอตัว เราจะรู้สึกลุ้นทุกครั้งเวลาเดินไปสำรวจจุดต่างๆ ว่ามันจะมีตัวอะไรโผล่มาหลอกเราหรือไม่

อีกหนึ่งจุดที่เกมนี้ทำได้ดีคืออาศัยความเงียบเล่นงานผู้เล่นให้เกิดความไม่ไว้วางใจไปเอง ทันทีที่ไฟดับลงจะไม่มีการใช้เสียงดนตรีประกอบหรือจังหวะ Jump Scar มั่วๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว

night-guardหากจะกล่าวถึงข้อเสียคงเป็นเนื้อเรื่องที่น้อยมากๆ จนเราไม่ทันได้รู้อะไรเกมก็ตัดจบไป แต่ข้อเสียจุดนี้ก็เป็นเรื่องเล็กน้อยที่เอามาด่อยค่าเกมนี้ไม่ได้ เพราะอย่างที่บอกว่าตัวเกมอยู่ในเวอร์ชัน Demo แต่ทำมาได้คุณภาพดีขนาดนี้ถือว่าสุดยอดแล้ว

Advertisement

Advertisement

สรุปภาพรวมผมชอบเกมนี้มากๆ จากข้อดีทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้นทำให้ Night Guard กลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมภูมิใจแนะนำให้คุณผู้อ่านลองดาวน์โหลดมาเล่นดูครับ รับประกันความสนุกคุ้มค่าแน่นอน แถมตัวเกมเวอร์ชันนี้ยังอยู่ในเวอร์ชัน Demo ที่จะมีการอัปเดตเนื้อเรื่องมาให้เล่นเพิ่มเติมอีกในอนาคต บอกสั้นๆ เลยว่ารอเล่นตัวเต็มไม่ไหวแล้ว !!

คะแนน 8.0 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก cubytegames , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Night Guard Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์