อื่นๆ

รีวิวเกม " One Last Game " ปรัชญาความเจ็บปวดจากพิษสงคราม

14.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " One Last Game " ปรัชญาความเจ็บปวดจากพิษสงคราม

ในบทความนี้ผมภูมิใจนำเสนอเป็นพิเศษกับเกมอินดี้รสชาติใหม่ๆ " One Last Game " เกมสวมบทบาทสองมิติมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่บอกเล่าเรื่องสั้นจากสงครามที่น่าเจ็บปวด โดยเกมนี้เป็นเกมสั้นๆ ใช้เวลาในการพัฒนาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

ผมเชื่อว่ามีน้อยคนที่จะรู้จัก One Last Game โดยปัจจุบันตัวเกมอยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 48 MB เท่านั้น หรือจะเล่นผ่านหน้าเว็บไซต์เลยก็ได้ที่ 👉 Iitch.io👈 ส่วนเรื่องราวของเกมนี้ว่าจะเป็นอย่างไร และมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความตัวนี้กันเลยครับ

onelastgame

เนื้อเรื่อง | Story

ในสถานการณ์อันเลวร้ายของสงครามที่เป็นสนามนองเลือดของความโลภอันไร้ขีดจำกัด เรากำลังนั่งฟังเพลงโปรดพร้อมกับเล่นหมากฮอสกระดานสุดท้ายกับคนรักในวาระสุดท้ายของชีวิต

onelastgame

ตัวละครหลัก | Character

Advertisement

Advertisement

One Last Game มีตัวละครหลักเพียงสองคนเท่านั้น เปรียบเสมือนเป็นคนรักกัน ( ไม่จำกัดว่าเป็นคู่รักเสมอไป แต่อาจเป็นคนในครอบครัว ) ที่อยู่ด้วยกันจนวาระสุดท้ายของชีวิต

onelastgame

ความรู้สึกหลังเล่น

One Last Game เป็นเกมอินดี้สั้นกระชับใช้เพียงเมาส์ในการเล่น ตัวเกมเริ่มต้นด้วยเสียงเพลง " Knickerbocker Quartet - Good-Night " เพลงเก่าจากปี 1912 ( ให้อารมณ์เหมือนเปิดจากวิทยุ ) ตามด้วยภาพตัวเราที่กำลังนั่งเล่นหมากฮอสท่ามกลางเสียงดังแปลกๆ นอกตัวบ้าน เพียงแค่นี้ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าเกมนี้มันมีเสน่ห์ทั้งที่ไม่มีอะไรหวือหวาเลย เพราะภาพกราฟิกของเกมที่ออกแบบมาเป็นลายเส้นโทนขาวดำย้อนยุคอันเรียบง่าย แต่เป็นความจงใจทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหงาเพียงมองครั้งแรก

onelastgame

สรุปภาพรวมผมรู้สึกประทับใจเกมนี้มากๆ แต่หากจะพูดถึงความเป็นเกม สำหรับผม One Last Game นั้นไม่ใช่เกม ! แต่เป็นบันทึกถ่ายทอดเรื่องราวความเจ็บปวดจากยุคสงครามที่นำเสนอในรูปแบบภาพเคลื่อนไหวสั้นๆ ที่เปิดให้เราควบคุมเองมากกว่า เพราะเกม เพลย์ ที่เรียบง่ายไม่มีอะไรชา เลนจ์ ร่วมกับผู้เล่นเลย กระทั่งการเล่นหมากฮอสก็ไม่ได้ออกแบบมาเล่นเพื่อชนะจริงจัง เป็นเพียงส่วนประกอบในการเล่าเรื่องมากกว่า แต่มันกลับทำให้เรารู้สึกปวดใจและอยากติดตามว่าบทสรุปของเกมจะเป็นอย่างไร

Advertisement

Advertisement

กลายเป็นรสชาติใหม่ๆ ที่ผมอยากให้ท้องตลาดเกมอินดี้มีมากขึ้น เพราะความจริงแล้วเกมมันคือศิลปะประเภทหนึ่งที่เป็นพื้นที่ปล่อยของจากคนรุ่นใหม่ ในอนาคตผมหวังว่าทางผู้พัฒนารายนี้จะผลิตเกมแนวนี้ในรูปแบบที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น ให้เราสนุกกับระบบเกมเพลย์พร้อมเสพเนื้อเรื่องให้ลึกซึ้งมากกว่านี้ มันจะกลายเป็นสุดยอดเกมอินดี้ที่น่าจดจำอย่างแน่นอน

10 / 10

่ีjustreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : One Last Game

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์