อื่นๆ

รีวิวเกม " Strange Toilet " ห้องน้ำสยองขวัญ

989
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Strange Toilet " ห้องน้ำสยองขวัญ

ในบทความนี้ผมจะพาคุณผู้อ่านทุกคนไปทำความรู้จักกับเกมสุดแปลกที่มีชื่อว่า " Strange Toilet " เกมอินดี้สยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่บอกเล่าเรื่องราวความน่ากลัวที่แฝงตัวอยู่ใน " ห้องน้ำ " สถานที่แห่งความสุขของมนุษย์โลกในยามปวดท้องหนัก แต่ในเกมนี้มันจะเปลี่ยนภาพจำจากสถานที่ไร้พิษภัยให้กลายเป็นอันตรายที่คุณจะต้องจดจำไปตลอดชีวิต

Strange Toilet เป็นผลงานของนักพัฒนาชาวโปแลนด์ที่ใช้เวลาสร้างเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น ถือเป็นเกมใหม่ที่เปิดตัวได้ไม่นานแต่ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกสูงมากๆ ถ้าหากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 ทั้งในระบบปฏิบัติการ Windows , macOS และ Linux ด้วยขนาด 389  MB  แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรกันแน่ ?

Advertisement

Advertisement

Strange Toilet

เนื้อเรื่อง | Story

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในห้องพักแห่งหนึ่งในย่าน McCoyneach เป็นช่วงหัวค่ำที่สงบเงียบ เรารับบทเป็นชายหนุ่มนามว่า " นาธาน " ที่เพิ่งทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำเสร็จมาหมาดๆ
ก่อนจะออกมานั่งดูข่าวค่ำกับ " ซาราห์ " ภรรยาคนสวยตามปกติ

ในข่าวระบุว่ามีฆาตกรต่อเนื่องยังลอยนวลและหลบซ่อนอยู่ในย่านที่เราอยู่ นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นหายนะก่อนที่เสียงกริ่งหน้าประตูห้องจะดังขึ้น มีจดหมายปริศนาถูกสอดเข้ามาใต้ประตู และไฟฟ้าของอะพาร์ตเมนต์ทั้งหลังก็ดับลง !

Strange Toilet

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกม Strange Toilet มีเพียงแค่ตัวเรากับแฟน ( อย่างน้อยก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ไม่เหงาเหมือนเกมอื่นๆ ) ส่วนตัวละครอื่นๆ อยากให้ทุกคนไปลุ้นกันในเกมด้วยตัวเองครับ

Strange Toilet

ความรู้สึกหลังเล่น

Strange Toilet คือเกมอินดี้สั้นๆ ที่ใช้เวลาเล่นราวๆ 10 นาที ต้องยอมรับตามตรงว่าความรู้สึกแรกเมื่อเห็นชื่อเกมมันชวนให้ผมตงิดใจว่าเกมนี้อาจจะมาทางติดตลกนิดๆ  ซึ่งมันก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ แต่นั่นไม่ใช่ข้อเสียเพราะตัวเกมนำเสนอมุมมองความสยองขวัญไปพร้อมๆ กับมุกตลกร้ายได้อย่างลงตัวผ่านบทพูดและข่าวค่ำในทีวี ตรงจุดนี้คงต้องยกเครดิตให้ผู้พัฒนาเต็มๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพกราฟิกของเกมทำออกมาได้สวยงามทั้งฉากหลังห้องพัก โมเดลตัวละคร และการเคลื่อนที่ออกแบบมาได้ดีเมื่อเทียบกับเกมอินดี้ที่ไม่มีงบประมาณสนับสนุนมากนัก ถึงจังหวะหลอกจะติดกลิ่น Jump Scare แต่มันก็ไม่ได้แย่เลยนะ เพราะการปูบรรยากาศของห้องเช่าโดยอาศัยความเงียบ ความมืดมิดไม่น่าไว้วางใจ ทั้งหมดคือองค์ประกอบที่สามารถโจมตีตัวผมที่จิตแข็งกับเกมแนวนี้ให้แอบสะดุ้งได้เหมือนกัน ทั้งที่สถานการณ์ตรงหน้าอาจไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ

Strange Toiletถ้าหากเราจะกล่าวถึงข้อเสียก็คงเป็นเรื่อง " จบเร็ว " และบทสรุปฉากจบที่ดูเร่งรีบเกินไปหน่อย เพราะอย่างที่บอกว่าใช้เวลาเล่นราวๆ 10 นาทีก็จบแล้ว พอมานั่งคิดอีกรอบก็แอบเสียดายว่าถ้าหากมีเวลาให้เล่าเรื่องเพิ่มเติมไปพร้อมๆ กับความหลอนที่มากกว่านี้ก็คงดีไม่น้อย

สรุปภาพรวมถึงแม้เกมนี้จะไม่ได้ดีเลิศจนคว้าคะแนนเต็มจากผม แต่มันก็อยู่ในระดับที่สามารถเล่นได้เพลินๆ จากข้อดีทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้นทำให้ชื่อของ Strange Toilet กลายเป็นอีกหนึ่งรสชาติเกมอินดี้ที่ผสมผสานความสยองกับความฮาได้ลงตัว แนะนำให้คุณผู้อ่านลองดาวน์โหลดมาเล่นดูครับ หากผลตอบรับดีก็หวังว่าทางผู้พัฒนาเขาทำเกมแนวนี้ออกมาให้เล่นอีกในอนาคต

Advertisement

Advertisement

คะแนน 7.5 / 10

่ีjustreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก thethil , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Strange Toilet Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์