อื่นๆ

รีวิวเกม " The Keeper " เกาะปริศนากับประภาคารสยองขวัญ

12.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " The Keeper " เกาะปริศนากับประภาคารสยองขวัญ

ในบทความนี้ผมจะพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับ "  The Keeper  " เกมคอมพิวเตอร์มุมมองบุคคลที่ 1 มาพร้อมกับกราฟิกเกมคลาสสิกสมัยเครื่อง PS1 สุดคลาสสิกที่ถูกพัฒนาเพื่อส่งเข้าเทศกาลเกม Created for the HPS1 Summer of Shivers game jam ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวสยองขวัญที่เกิดขึ้นบนประภาคารเก่าแก่ที่ถูกทิ้งร้างบนเกาะอันห่างไกล

ส่วนตัวผมได้ลองสัมผัสเกมนี้มาเป็นที่เรียบร้อยครับ โดยในปัจจุบันเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเบาบางเพียงแค่ 138 MB สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ทุกคนเลื่อนนิ้วยาวๆ ลงไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่?

the keeper

เนื้อเรื่อง | Story

เราคือชายแก่ผู้มีวิถีชีวิตผูกพันกับท้องมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไร้ที่สิ้นสุด ในเวลาค่ำคืนที่เงียบสงบบนเรือหาปลาคู่กายเรานั่งกินเบียร์กระป๋องใหญ่เข้าไปตามประสาคนเหงา  จากนั้นพอเมาได้ที่ก็เผลอหลับไปแบบไม่ทันรู้ตัว พอรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาอีกสิ่งที่ควรทำคือการเดินทางกลับบ้านโดยเร็วที่สุด แต่ปัญหาคือระหว่างการเดินทางในจุดที่ควรเป็นเวิ้งทะเลว่างเปล่ากลับมีเกาะปริศนาที่เราไม่คุ้นเคยโผล่ขึ้นมา ทำให้เรือของเราเสียหายอย่างหนักจากการชนหินโสโครก

Advertisement

Advertisement

ในตอนนั้นเราเห็นแสงไฟแห่งความหวังจากประภาคารสาดส่องมา ทำให้เราไม่รอช้าตัดสินใจเดินเข้าไปสำรวจเกาะเพื่อจะหวังขอความช่วยเหลือจากผู้คนบนเกาะ ในวินาทีนั้นเราไม่อาจล่วงรู้ได้ว่าเกาะแห่งนี้มีความลับซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นวิญญาณปริศนา เบาะแสจากบันทึกคำบอกเล่าเกี่ยวกับอดีตที่น่าเศร้าของผู้คนที่เคยอาศัยอยู่บนเกาะ ซึ่งมันทำให้เรารู้ว่าเกาะแห่งนี้ไร้ชีวิตและมันก็ไม่ได้ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยความอบอุ่น !!

the keeper

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักใน The Keeper แบบไม่สปอยจะมีเพียงตัวเรา ส่วนตัวละครอื่นๆ จะมีบทบาทจากการถูกกล่าวถึงในจดหมายต่างๆ ( ส่วนที่เหลือผมอยากให้คุณผู้อ่านไปสัมผัสในเกมเองครับ )

the keeper

ความรู้สึกหลังเล่น

The Keeper เป็นเกมสยองขวัญสั้นๆ ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็สามารถจบได้แบบสมบูรณ์ ข้อดีคือกราฟิกสวยๆ สไตล์พิกเซลอาร์ตแบบ PS1 บรรยากาศความเงียบบนเกาะ และการสนทนาของวิญญาณที่ดูลึกลับน่าติดตามว่าจะเกิดอะไรต่อไป มีอีเวนต์พื้นฐานให้ทำมากมายจนไม่รู้สึกเบื่อ นอกจากนี้ผมรู้สึกว่าเกมนี้ให้อิสระเราในการเสพเนื้อเรื่อง เพราะทางผู้พัฒนาได้หยอด Easter Egg ที่กล่าวถึงเกมสยองขวัญเก่าๆ หรือพยายามบอกใบ้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ พร้อมบทสรุปหักมุมที่แอบเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

สำหรับผมข้อเสียของเกมคืออาจไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบการอ่าน เพราะเกมนี้เน้นสร้างความลึกลับผ่านบทสนทนาและบันทึกของเหล่าตัวละคร ไม่ได้เน้นการหนีผีหรือใส่ความน่ากลัวแบบสยองขวัญอื่นๆ

the keeper

สรุปภาพรวมสำหรับเกมนี้ผมว่าอยู่ในระดับควรลองเล่นสักครั้งจากปัจจัยทั้งหมดที่ผมบอกไปข้างต้น โดยเฉพาะคอเกมอินดี้คลาสสิกที่น่าจะหลงหลักเกมนี้ได้ไม่ยากแถมทางผู้พัฒนายังปล่อยให้เล่นฟรีๆ  หลังจากนี้ผมก็แอบหวังว่าทางผู้พัฒนาจะปล่อยเกมสยองขวัญแนวนี้ออกมาให้เล่นอีกในอนาคต อยากให้คุณผู้อ่านดาวน์โหลดมาลองเล่นเพื่อสนับสนุนผู้พัฒนาต่อไปครับ

ซึ่งเร็วๆ นี้น่าจะมีข่าวดีเพราะทางผู้พัฒนาได้บอกว่าตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาเกมใหม่อยู่ ถ้าหากใครติดใจผลงานของทีมสามารถไปกดติดตามได้ที่ Facebook และ Twitter

คะแนน 8.5 / 10

Advertisement

Advertisement

justreview

บทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก comp3interactive , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : The Keeper Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์