อื่นๆ

รีวิวเกม " Trumpets " เสียงปริศนาจากฟากฟ้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Trumpets " เสียงปริศนาจากฟากฟ้า

ในบทความนี้ผมขอหยิบยก " Trumpets " เกมอินดี้สยองขวัญแนวภัยพิบัติที่บอกเราเรื่องราวปรากฏการณ์ประหลาดที่จะทำมนุษย์ทั่วโลกหวาดกลัวไปพร้อมกันโดยไม่มีวันลืม ! โดยเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 215 MB สำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จาก 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอะไร และดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่ ?

Trumpets

เนื้อเรื่อง | Story

ในวันหนึ่งได้มีปรากฏการณ์ประหลาดเกิดขึ้นบนโลกเมื่อมี " เสียงทรัมเป็ต " บรรเลงดังมาจากท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ กลายเป็นความหายนะที่ผู้คนทั่วทุกมุมโลกได้ยินพร้อมกัน หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ ทั่วโลกก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พวกเขาจะพยายามค้นหาทฤษฎีมากมายเพื่อใช้อธิบายและแก้ไขปรากฏการณ์สยองครั้งนี้ แต่ก็ไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอที่จะทำให้ผู้คนหายหวาดกลัว มันจึงกลายเป็นความลึกลับที่มนุษย์อาจจะไม่มีวันเข้าใจไปตลอดกาล !!

Advertisement

Advertisement

Trumpets

ตัวละครหลัก | Character

Trumpets คือเกมที่มีตัวละครน้อยมากๆ เพราะตัวเกมเน้นการนำเสนอการความลึกลับจากบรรยากาศโดยรวม ทำให้นอกจากตัวเราแล้วก็ยังมีตัวละครอีกหนึ่งจำพวกที่น่ากลัวสุดๆ  ( ซึ่งผมไม่สามารถบอกตรงนี้ได้ )

Trumpets

ความรู้สึกหลังเล่น

Trumpets คือเกมอินดี้สยองขวัญที่ใช้เวลาเล่นราวๆ 15 นาที โดยก่อนอื่นต้องขอบอกว่าผมรู้สึกชื่นชอบเนื้อเรื่องของเกมนี้ในแง่ของความลึกลับของ " เสียงประหลาด " จากท้องฟ้าที่มนุษย์ไม่เข้าใจ เพราะสิ่งที่ทำให้เกิดเสียงดังไปทั่วโลกมันต้องยิ่งใหญ่ขนาดไหน ? ซึ่งมันชวนให้ผมจินตนาการว่าถ้าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงๆ มนุษย์ที่เป็นเพียงสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ จะรับมือภัยอันตรายดังกล่าวอย่างไร เท่านี้มันก็ทำให้ผมรู้สึกขนลุกแล้ว

Trumpets ตัวเกมมาพร้อมกราฟิกพิกเซลอาร์ตแบบย้อนวันวานที่คอเกมอินดี้จะต้องรักเหมือนผม ถึงแม้เนื้อเรื่องหลักจะมีสเกลใหญ่มากขนาดไหน แต่ตัวเกมเลือกจะเล่าเรื่องผ่านตัวละครในสถานที่ปิดย่อมๆ เกมนี้โดดเด่นเรื่องบรรยากาศความหลอนที่อาศัยความวังเวงของฉากหลัง ความเงียบ และจังหวะดนตรีประกอบในการสร้างความกลัวให้ผู้เล่น ( ** แนะนำให้ใส่หูฟังเวลาเล่น ** ) ส่วนจังหวะ Jump Scare ถึงจะมีไม่มากแต่พอมีก็ทำออกมาได้ถูกจังหวะชวนสะดุ้งจริงๆ

Advertisement

Advertisement

ในช่วงท้ายมีการแก้ไขปริศนาเล็กน้อยๆ ชวนให้ผู้เล่นคบคิด ซึ่งในระหว่างทางยอมรับเลยว่าสิ่งที่เราเจอค่อนข้างน่ากลัวมากๆ นอกจากนี้ฉากจบของเกมยังมีตัวเลือก 2 แบบให้ผู้เล่นค้นหา ทั้งหมดเหล่านี้คือข้อดีที่ทำให้ผมรู้สึกชื่นชอบเกมนี้

trumpetส่วนข้อเสียที่ผมมองว่าเกมนี้ยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีนักนั่นคือรูปแบบเกม เพลย์ ที่บางจุดอาจจะชวนให้รู้สึกว่ามันไม่ค่อยเกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่องหลักๆ  เพราะแอบหวังว่าจะเป็นเกมแนวโลกล่มสลายแต่ความจริงกลับให้อารมณ์เกมสยองขวัญในสถานที่ปิดแทน และด้วยความที่ตัวเกมสั้นมากๆ แถมตัดจบไปเสียดื้อๆ ทำให้เราแทบจะไม่รู้เนื้อเรื่องอะไรเพิ่มเติมจากเรื่องย่อเลย

สรุปภาพรวมถึงเกมนี้จะไม่ได้ดีเลิศเหมือนเกมอินดี้ที่คว้า 10 คะแนนเต็มจากผม แต่มันก็คือหนึ่งในเกมที่ผมอยากให้ทุกคนลองสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งครับ จากโครงเรื่องที่น่าสนใจกับข้อดีทั้งหมดที่ผมกล่าวไปข้างต้น และดูเหมือนผู้พัฒนาเองก็ดูจะมีไฟรักในการอัปเดตตัวเกมให้ดีขึ้นอยู่เสมอๆ และไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีการเสริมเนื้อเรื่องหลักมาอีก

Advertisement

Advertisement

นอกจากนี้ทางผู้พัฒนาเองก็เป็นมือใหม่ที่หวังใช้เกมนี้เป็นเครื่องพัฒนาฝีมือ เพราะฉะนั้นแรงสนับสนุนของทุกคนจะเป็นกำลังใจสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ท้องตลาดมีเกมอินดี้ไอเดียบรรเจิดแบบนี้มาให้พวกเราเล่นอีกในอนาคต

คะแนน 8.0 / 10

่ีjustreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก tbitcoding , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Trumpets  Game Play

ส่องนักบอลตัวเต็ง ดูสดระเบิดแมทช์สุดมันส์บน App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์