อื่นๆ

รีวิวเกมระทึกขวัญ " Meat Grinder " ฆาตกรหัวหมูจอมโหด

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมระทึกขวัญ " Meat Grinder " ฆาตกรหัวหมูจอมโหด

ในบทความนี้ผมขอรีวิวเอาใจคนรักเกมอินดี้อีกเช่นเคยกับ " Meat Grinder " เกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่จะให้เรารับบทเป็นเหยื่อผู้โชคร้ายที่ต้องเอาชีวิตรอดจากฆาตกรหัวหมูจอมโหด เรียกได้ว่าถ้าหากใครเป็นคอหนัง Slasher จากยุค 90 ผมคิดว่าเกมนี้อาจจะเหมาะสำหรับคุณครับ

โดยเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 202 MB เท่านั้น สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่ ?

meat-grinder

เนื้อเรื่อง | Story

หลังจากทำงานล่วงเวลาภาคดึกจนเสร็จสิ้น เราตัดสินใจบอกลาหัวหน้าก่อนจะเดินทางกลับบ้านตามปกติเหมือนทุกวัน แต่ทันทีที่ก้าวเท้าลงจากรถทุกอย่างก็ดับวูบลง เราตื่นขึ้นมาอีกครั้งในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ในระหว่างที่กำลังสับสนสุดขีดเราก็นึกขึ้นมาได้ว่าตัวเองคือ " เหยื่อ " ที่ถูกฆาตกรวิปลาสใส่ชุดหมูสีชมพูจับมาเพื่อเล่นเกมท้าตาย

Advertisement

Advertisement

ซึ่งถ้าพิจารณาจากสภาพแวดล้อมแล้ว หากเราตัดสินใจเล่นเกมจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรทำคือหาทางเอาตัวรอดให้แนบเนียนที่สุด  เพราะถ้าหากถูกจับได้จะไม่มีโอกาสแก้ตัวครั้งที่สอง เพราะมันคือฆาตกรจอมโหดมืออาชีพที่ก่อเหตุมาอย่างโชกโชนโดยไม่เคยถูกตำรวจจับมาตลอด 5 ปี

meat-grinder

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกม Meat Grinder มีเพียงสองตัวเท่านั้น

  • 01 : ตัวเรา ( Victim) ชายหนุ่มผู้โชคร้ายที่เราต้องสวมบทบาทพาหนีเอาชีวิตรอดไปให้ได้
  • 02 : ฆาตกรหัวหมู ( Piggsy ) ฆาตกรต่อเนื่องในชุดหมูสีชมพูที่ฟังดูเหมือนน่ารัก แต่ถ้าคุณได้เห็นมันต้องขอบอกได้เลยว่ามันโหดพอจะปลิดวิญญาณของคุณ

meat-grinder

ความรู้สึกหลังเล่น

Meat Grinder คือเกมอินดี้สยองขวัญสั้นๆ ที่ใช้เวลาเล่นราวๆ 10 - 15 นาทีก็เล่นจบได้  ตัวเกมมีเนื้อหาหลักตรงกับชื่อเกมว่า " เครื่องบดเนื้อ " ตัวเกมจะเล่าเรื่องของฆาตกรหัวหมูที่จับเหยื่อดวงตกมาเล่นเกมแลกชีวิต ซึ่งถ้าหากใครพลาดท่าจะต้องกลายเป็นเนื้อดิบๆ ที่ไม่มีทางสู้ ส่วนมันจะเป็นเครื่องบดสุดแสนอันตราย ซึ่งเอาจริงๆ มันก็ไม่ได้เป็นไอเดียแปลกใหม่อะไรครับ เพราะเราเห็นมามากมายทั้งในอุตสาหกรรมเกมและภาพยนตร์แนว Slasher และ Saw

Advertisement

Advertisement

meat-grinder

ตัวเกมจะแบ่งเนื้อหาหลักๆ ออกเป็น 2 ช่วง คือ 1) ช่วงก่อนถูกจับที่ตัวเราพึ่งเลิกงาน ในช่วงนี้จะเน้นการเล่าเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับงาน และมีฉากคัทซีนค่อนข้างเยอะหน่อย หลังจากนั้นจะเข้าสู่ 2) ช่วงถูกจับตัวไปแล้ว เป็นช่วงที่สนุกที่สุดของเกมเลยก็ว่าได้ครับ เพราะเราต้องเล่นเกมท้าตายโดนการเดินหนีไปตามห้องต่างๆ ที่มองภายนอกถูกออกแบบมาเป็นเขาวงกตพร้อมกับดักสุดอันตรายเพื่อให้ผู้เล่นใช้สมองเอาตัวรอดนิดหน่อย

จุดที่ดีงามคือภาพกราฟิกในช่วงที่ 2 ที่ออกแบบฉาก โมเดลตัวละคร และจังหวะการเคลื่อนที่ออกมาได้ค่อนข้างสวยงามเมื่อเทียบกับมาตรฐานของเกมอินดี้ทุนจำกัด จังหวะไล่ล่าไม่ได้แปลกใหม่อะไรแต่มันกลับทำให้ผมลุ้นจนตัวโก่งว่าเจ้าหัวหมูมันจะมาลากเราไปทำกับข้าวตอนไหน

meat-grinder

ถ้าหากจะพูดถึงข้อเสียที่ผมยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ก็คงจะเป็นเนื้อเรื่องที่คาดเดาง่าย ( ตามสูตรสำเร็จ ) เนื้อหาเกมที่สั้นเกินไปจนพาให้เกมเพลย์สั้นลงไปด้วย ทำให้การกดดันผู้เล่นและการซึมซับบรรยากาศโดยรวมไม่ค่อยเต็มอิ่มเท่าไหร่ ( ยิ่งฉากคัทซีนค่อนข้างเยอะจะยิ่งเป็นการลดเกมเพลย์เข้าไปอีก ) ประกอบกับฉากจบที่ผมมองว่ามันไม่ค่อยดุดันเท่าไหร่นัก ( แต่ก็ถือว่าตรงกับแนวทางของเกม )

Advertisement

Advertisement

แต่สุดท้ายแล้ว Meat Grinder ก็กลายเป็นอีกหนึ่งเกมสยองขวัญอินดี้ที่ผมอยากให้ได้ " ไปต่อ " เพราะผมติดใจจังหวะไล่ล่าในสถานที่ปิดตายและกับดักของเกมที่ถ้าหากได้รับการต่อยอดเพิ่มคงจะไปได้ไกลกว่านี้ ซึ่งก็หวังว่าทางผู้พัฒนาเขาจะทำเกมยาวออกมาให้เล่นอีกในอนาคต และเพื่อให้ความฝันนี้เป็นจริงผมจึงอยากให้ทุกคนลองดาวน์โหลดมาลองเล่นเพื่อเป็นการสนับสนุนทางผู้พัฒนาโดยตรงครับ

คะแนน 8.0 / 10

justreview

บทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก kirillvp , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Meat Grinder Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์