อื่นๆ

รีวิวเกมอินดี้ " Man's Fate " วิธีเอาชีวิตรอดจากบ่อน้ำนรก 8 เมตร

128
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมอินดี้ " Man's Fate " วิธีเอาชีวิตรอดจากบ่อน้ำนรก 8 เมตร

ในบทความนี้ผมมารีวิวเอาใจคนรักเกมอินดี้แนวเอาชีวิตรอดอีกเช่นเคยกับ " Man's Fate " เกมสวมบทบาทสามมิติมุมมองบุคคลที่หนึ่งสัญชาติรัสเซียที่ได้อิทธิพลมาจากแนวคิดที่ว่า " จะเกิดอะไรขึ้นหากติดอยู่ในสถานที่หนึ่งเป็นเวลานานๆ "

โดยเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 184 MB เท่านั้น เหมาะแก่การหามาลองเล่นยามว่างแบบเพลินๆ สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ 👉 Iitch.io : nikolay 👈 ผมเชื่อว่ามีน้อยคนที่จะรู้จักเกมนี้เพราะจากการสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมพบว่าข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้น้อยมากๆ เพราะหากค้นหาชื่อเกมโดยตรงจะไปเจอกับนวนิยายอมตะจากยุค 1933 แทน แต่กระนั้นผมก็ไม่อยากให้มองข้ามเกมนี้ครับ ส่วนเรื่องราวของเกมนี้ว่าจะเป็นอย่างไร และมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความตัวนี้กันเลยครับ

Advertisement

Advertisement

Man's Fate game

เนื้อเรื่อง | Story

เราคือชายผู้โชคร้ายแห่งปีเพราะดันพลาดท่าตกลงไปในบ่อน้ำเก่าแก่ที่ไม่มีใครใช้งานแล้ว แต่ฝันร้ายที่แท้จริงคือความเงียบ ความหนาวเย็นและอากาศหายใจที่เริ่มน้อยนิดเต็มที  ไม่มีใครรับรู้ ไม่มีใครลงมาช่วยเราได้ สิ่งที่ต้องทำคือพยายามเอาชีวิตรอดให้นานที่สุดโดยใช้สิ่งของที่หาได้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะมันคือตั๋วใบสุดท้ายที่จะพาออกไปจากนรกลึก 8 เมตรแห่งนี้

Man's Fate game

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกมนี้มีเพียงแค่เราเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ตัวเอกโดดเดี่ยวอย่างแท้จริง

Man's Fate game

ความรู้สึกหลังเล่น

Man's Fate คือเกมอินดี้สั้นๆ ที่ถ่ายทอดสถานการณ์เอาชีวิตรอดในสถานที่แคบและมืด ข้อดีสำหรับผมคือไอเดียการเอาตัวรอดที่ผมไม่ค่อยได้สัมผัสเกมแนวนี้เท่าไหร่จึงรู้สึกตื่นเต้นในช่วงแรกของเกม ฉากสามมิติที่ออกแบบมาได้สวยงามหากเทียบมาตรฐานกับเกมอินดี้ด้วยกันเอง มีลูกเล่นเรื่องการบริหารทรัพยากรต่างๆ อาทิเช่นพลังเลือด ความหนาว และปริมาณไฟฉายทำให้เกมไม่น่าเบื่อ นอกจากนี้ยังมีบทสนทนาที่ชวนตีความได้หลากหลายอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ส่วนข้อเสียสำหรับผมคือถึงแม้มันจะเป็นเกมแต่ผมรู้สึกว่าตัวเอกเอาตัวรอดง่ายเกินไปหน่อย ทำให้การถ่ายทอดความรู้สึกกดดันทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ทุกอย่างดูเข้าทางไปหมดจนทำให้เราเดาได้ว่ายังไงก็รอดแน่ๆ นอกจากนี้รูปแบบเกมน่าจะไม่เหมาะสำหรับคนที่เป็น " โรคกลัวที่แคบ ( Claustrophobia ) " เพราะเกมนี้เราต้องติดอยู่ในบ่อน้ำมืดๆ พร้อมกับแสงไฟสลัวๆ จากไฟฉายเท่านั้น

Man's Fate gameแต่สรุปภาพรวมผมรู้ยังสึกติดใจบรรยากาศของ Man's Fate อยู่ดี เพราะมันให้อารมณ์เหมือนเรานั่งดูภาพยนตร์แนวติดอยู่กับที่เช่น Cast Away , 127 Hours , Buried ,  The Cube และหนังไทยบ้านเราอย่าง The Pool นรก 6 เมตร  แต่ต่างกันตรงที่เราสามารถบังคับตัวละครเองได้อย่างอิสระ ทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้ที่ผมอยากให้ " ไปต่อ " ซึ่งก็หวังว่าทางผู้พัฒนาเขาทำเกมแนวนี้เวอร์ชันยาวๆ ออกมาให้เล่นอีกในอนาคต และเพื่อให้ความฝันนี้เป็นจริงผมจึงอยากให้ทุกคนดาวน์โหลดมาเล่นเองสักครั้งเพื่อเป็นกำลังใจให้นักทำเกมอินดี้ต่อไปครับ

Advertisement

Advertisement

คะแนน 6.5 / 10

่ีjustreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 :Man's Fate Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์