อื่นๆ

รีวิว Bleach เทพมรณะ

935
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Bleach เทพมรณะ

Bleach เทพมรณะ คือการ์ตูนญี่ปุ่นผลงานของๆทโตะคุโบะ มีความยาว 74 เล่มจบ เป็นการ์ตูนโชเน็งแนวต่อสู้ ผจญภัย และแฟนตาซี

เรื่องย่อ

เล่าถึงเด็กนักเรียนมัธยมปลายคุโรซากิ อิจิโกะ ที่มีความสามารถพิเศษคือมองเห็นคนตาย วันหนึ่งเจอลูเคียที่กำลังต่อสู้กับฮอลโลว์วิญญาณชั่วร้าย และเพราะได้รับบาดเจ็บจากการโจมตี จึงถ่ายโอนพลังวิญญาณให้อิจิโกะทำหน้าที่ยมทูตไปต่อสู้กับฮอลโลว์แทน

แต่เพราะถ่ายโอนพลังวิญญาณจนหมด พลังยมทูตของลูเคียจึงไม่เหลือเลย และเมื่อไม่มีพลังยมทูตก็ไม่สามารถกลับโซลโซไซตี้ได้ ระหว่างนั้นจึงต้องวนเวียนอยู่ในโลกมนุษย์ในฐานะมนุษย์และอาศัยอยู่ที่บ้านของอิจิโกะและปลอมตัวเป็นเด็กนักเรียนไปก่อน หน้าที่ของอิจืโกะคือทำให้ลูเคียฟื้นคืนพลังวิญญาณและกลับสู่โซลโซไซตี้ โลกเดิมที่ตัวเองจากมา

ความรู้สึกตอนอ่าน

Advertisement

Advertisement

https://www.facebook.com/NetflixTH/photos/a.292183707902294/744786079308719/

ตอนเด็กๆ bleach เทพมรณะ เป็นการ์ตูนต่อสู้ที่สนุกและตลกมากๆ แต่หลังจากส่งลูเคียกลับโลกวิญญาณเดิมได้แล้ว เนื้อเรื่องกลับน่าเบื่อและออกทะเลเป็นอย่างมาก จนทุกตัวละครในเรื่องคือตัวละครหลัก ยกเว้นอิจิโกะ แม้แต่ตัวร้ายที่มีบทพูดน้อยที่สุดก็ยังดูเด่นกว่าอิจิโกะเลย

ผู้เขียนไม่รู้ว่าอิจิโกะจะพาตัวเองเข้าไปในโลกโซลโซไซตี้ที่ตัวเองอยู่ทำไมทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้อยากเป็นยมทูต ไม่ได้อยากต่อสู้ แต่ก็นั่นแหละ อิจิโกะต่อสู้ไม่หยุดหย่อนเลย เสมือนตัวเองเป็นซามูไรผู้ประกาศตัวว่าอยากเป็นคนธรรมดา แต่ก็ลับใบมีดและฝีมือในการฝึกดาบของตัวเองไม่หยุด ไม่ใช่เพื่อเอาตัวรอด หรือช่วยเหลือคน แต่เพื่อหาทางเอาชนะคู่ต่อสู้ทุกคนที่เป็นซามูไรด้วยกัน ซึ่งนั้นถือเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก

เหมือนภาคที่ต่อสู้กับฮอลโลว์ที่วิวัฒนาการแล้ว อิจิโกะจะเลิกต่อสู้หลังจากช่วยชีวิตโอริฮิเมะก็ได้ แต่เขากลับเลือกที่จะต่อสู้ต่อและเนื้อหายิ่งเลอะเทอะกว่านั้น เมื่อนอกจากเขาจะต้องต่อสู้กับฮอลโลว์และยมทูตด้วยกันอีก เขายังต้องต่อสู้กับจิตวิญญาณของดาบ และพลังวิญญาณด้านมืดภายในจิตใจของเขาเองอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

และในตอนจบ ตอนที่ผู้เขียนแต่งให้อิจิโกะคู่กับโอริฮิเมะ มากกว่าลูเคีย จนทำให้แฟนๆ bleach เทพมรณะออกมาบ่นและแสดงความไม่พอใจ เพราะอิจิโกะแสดงท่าทีที่พิเศษเสมอกับลูเคีย และไม่เคยสนใจโอริฮิเมะ การที่ผู้เขียนแต่งให้อิจิโกะคู่กับโอริฮิเมะ และให้อิจิโกะกับลูเคียเป็นเพื่อน ซึ่งบทสนทนาและการปูทางความสัมพันธ์ตั้งแต่เริ่มแรก เพื่อนกันตรงไหน ทำให้เรารู้เลยว่าผู้ชายในสังคมญี่ปุ่นมีความบังเรื่องเพศแค่ไหน และปิตาเข้มขันจัดๆเป็นอย่างมาก

ที่บอกเป็นนัยๆว่าผู้หญิงมีหน้าที่เป็นภรรยาที่ว่านอนสอนง่าย นบน้อมและรับฟังผู้ชาย ความต้องการของผู้ชายมาก่อน ซึ่งถ้าเทียบลูเคียที่ค้านความเห็นอิจิโกะทุกคำก็เป็นเพื่อนกันไป

https://www.facebook.com/NetflixTH/photos/pcb.1396173720836615/1396169080837079/

Bleach เทพมรณะเป็นการ์ตูนที่เคยถูกจัดอันดับว่าเป็นอนิเมชันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน 10 อันดับ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ปัจจุบันนี้คือ อนิเมชัน 10 อันดับที่ควรค่าแก่การดูบน Netflix

Advertisement

Advertisement


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ :


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva รูปภาพประกอบที่ 1 โดย Netflix

รูปภาพประกอบที่ 1 / 3 โดย JP Anime

2 / 4 โดย Netflix

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์