ไลฟ์แฮ็ก

Google Lens คือ อะไร ใช้ยังไง แอปค้นหาด้วยภาพ แอปมือถือ แอนดรอยด์ android ฟรี

2.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Google Lens คือ อะไร ใช้ยังไง แอปค้นหาด้วยภาพ แอปมือถือ แอนดรอยด์ android ฟรี

Google Lens คือ อะไร ใช้ยังไง แอปค้นหาด้วยภาพ แอปมือถือ แอนดรอยด์ android ฟรี

Google lens เป็นแอปบนมือถือ ที่รองรับการใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้แบบฟรีๆ ใช้งานง่าย ตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน มีประโยชน์โดยเฉพาะในกรณีที่เรามืดแปดด้าน!!

Google lens ผู้เขียนมองว่า Google lens เป็นตัวช่วยของเราที่ดีมากๆ ในยามที่เราต้องการข้อมูลเกี่ยวกับรูปภาพที่เรามีอยู่ แล้วเราไม่รู้ว่าสิ่งของในรูปภาพนั้นคืออะไร จะชัดมากๆ ถ้าค้นหาพวกดอกไม้ ผลไม้แปลกๆ พืชแปลกๆ หรืออะไรก็ได้หมด Google lens ช่วยได้

Google lens สมมติว่าเรามีรูปภาพผลไม้แล้วเราไม่รู้ว่ามันคืออะไร เราสามารถค้นหาได้จาก Google lens โดยการใช้รูปภาพจากคลังภาพที่มีในโทรศัพท์ของเรา หรือจะค้นหาจากกล้องถ่ายรูปตอนนั้นเลยก็ได้

Google lensGoogle lensGoogle lens หลังจากที่เราป้อนรูปภาพให้กับ Google lens แล้ว Google lens จะแสดงข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับรูปภาพที่เราให้ Google lens ค้นหา การแสดงผลจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่อย่าเพิ่งกลัว! เพราะอย่างน้อย Google lens ก็นำทางเราว่าสิ่งของในรูปภาพนั้นคืออะไร ที่ผู้เขียนทำคือ ก็คัดลอกคำศัพท์ที่เห็นไปแปลเป็นภาษาไทย เพียงเท่านี้เราก็รู้แล้วว่า ในภาพคืออะไร จากนั้นก็ไปค้นเอกสารในภาษาไทยเพิ่มเท่านั้นเอง

Advertisement

Advertisement

Google lensGoogle lensGoogle lens จะพูดว่า Google lens ไม่มีภาษาไทยเลยก็ยังไม่ใช่ Google lens ยังมีโหมดอื่นๆ ที่เป็นบริการใน Google lens เช่น แปลภาษา ซึ่งสามารถสั่งให้ Google lens แปลจากภาษาอื่นมาเป็นภาษาไทยได้ จากภาพเนื้อหาๆ หนึ่ง ไม่ต้องพิมพ์ตัวหนังสือนะ ภาพถ่ายหน้าจอที่เป็นเนื้อหาตัวหนังสือเอามาใช้ได้เลย มันง่ายตรงใช้รูปภาพเนื้อหานี่แหละ!!

Google lensGoogle lensGoogle lens แต่ขอบอกก่อนว่า! ถึงแม้ว่า Google lens จะแปลเป็นภาษาไทยให้ แต่ต้องได้แปลไทยเป็นไทยอีกรอบน่ะ ดังนั้นโหมดแปลภาษาใน Google lens จะเป็นแค่เครื่องมือนำทางเราเฉยๆ ห้ามเอาเนื้อหาที่ Google lens แปลมาให้ไปใช้ตรงๆ มันจะงงเป็นไก่ตาแตก!!

Google lens ผู้เขียนให้คะแนน 5 ดาว กับ Google lens ก็ตอนใช้โหมดค้นหาด้วยรูปภาพเท่านั้น ที่เป็นภาพของสิ่งของ อาหาร ผลไม้ ดอกไม้ ต้นไม้ หรืออะไรในทำนอง ที่ Google lens ทำได้ดีมากกว่าการแปลภาษา ซึ่งให้เกรด 1 พอ ผู้เขียนมักจะใช้ Google lens ตอนไปเจอดอกไม้แปลกๆ ต้นไม้แปลกๆ แล้วเราไม่รู้หรือมืดแปดด้าน ซึ่งตอนนี้เองที่ Google lens จะเป็นผู้ช่วยได้อย่างดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

Google lens ลองไปดาวน์โหลด Google lens มาใช้กันค่ะ มีไว้ไม่เสียหายอะไร ตอนจะใช้ก็จะได้สะดวก หรือจะดาวน์โหลดตอนจำเป็นต้องใช้เลยก็ได้ ไฟล์ไม่ใหญ่ ติดตั้งเสร็จใช้ได้เลยไม่ต้องมากรอกข้อมูลอะไรให้วุ่นวาย ง่าย สะดวก ก็ Google lens นี่ละค่ะ

ภาพปกจาก : canva&ผู้เขียน

ภาพประกอบเนื้อหาโดย : ผู้เขียน

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์