อื่นๆ

รีวิวเกม " PARALYZIS " เรื่องสยองตอนตื่นนอน

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " PARALYZIS " เรื่องสยองตอนตื่นนอน

เรื่องผีสางคือความเชื่อที่อยู่ควบคู่กับมนุษย์โลกมาอย่างช้านาน โดยเฉพาะคนไทยที่ผูกพันกับเรื่องลี้ลับเป็นพิเศษ เราจะสังเกตได้จากข่าวสารประจำวันกับเรื่องเล่าในตำนานที่เกิดขึ้น และในบทความวันนี้ผมขอหยิบยกเรื่องราวของ " PARALYZIS " เกมอินดี้สยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่จะเปิดประสบการณ์ของขนหัวลุกจากอาการ " ผีอำ (Sleep Paralysis) " มาเล่าให้ฟังกันครับ

โดยเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 123 MB เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่ ?

paralyzis

เนื้อเรื่อง | Story

ใครจะเชื่อว่าการตื่นนอนกลางดึกจะกลายเป็นฝันร้าย ! เมื่อตัวเราต้องผมเจอกับอาการที่เรียกว่า " ผีอำ " เมื่อร่างกายขยับหนีไม่ได้จึงไม่มีทางเลือกต้องนอนกลายเป็นรูปปั้นให้ผีออกมาหลอกหมายจะเอาชีวิต เราจะเอาตัวรอดไปจนถึงวันพรุ่งนี้หรือไม่คงมีเพียงพระเจ้าเท่านั้นที่บอกได้

Advertisement

Advertisement

paralyzis

ตัวละครหลัก | Character

PARALYZIS มีเราเป็นตัวละครหลักเพียงหนึ่งเดียว ส่วนที่เหลือคือเหล่าวิญญาณภูตผีหลากหลายรูปแบบที่พากันมาหลอกเรา

paralyzis

ความรู้สึกหลังเล่น

PARALYZIS คือเกมสยองขวัญขนาดจิ๋วใช้เวลาเล่นไม่นานมากนัก การหยิบยกไอเดียเรื่องผีอำมาเล่นถือว่าน่าสนใจแต่การนำเสนอของเกมนั้นกลับติดลบรุนแรง โดยข้อดีเพียงหนึ่งเดียวเกมนี้คือโมเดลของตัวละครผีบางตัวที่ทำออกมาน่ากลัวดีเหมือนกัน นอกจากนั้นคือผม " ไม่ชอบ " อะไรในเกมนี้อีกเลย !

โดยเฉพาะจังหวะผีหลอกทุกครั้งเป็นการ Jump Scare แบบไร้ชั้นเชิงไม่มีการปูอารมณ์ให้ผู้เล่นหวาดกลัวเลย ( แถมมาหลอกกันถี่เกินไปจนทำผมเบื่อ ) บทสรุปที่คาดเดาได้ง่ายไม่มีอะไรแปลกใหม่ ผมขอยกให้มันคือหนึ่งในเกมที่แย่ที่สุดเท่าที่ JustReview  เคยเขียนมาก็ว่าได้

Advertisement

Advertisement

paralyzisสรุปผมรวมผมรู้สึกว่าเกมนี้ไม่มีอะไรน่าจดจำเนื่องจากเหตุผลที่ผมบอกไปข้างต้น ถ้าเป็นไปได้ขอแนะนำให้ข้ามไปหาเกมอื่นเล่นดีกว่าครับ ( เพราะเวลาคือสิ่งที่มีค่าโดยเฉพาะในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ HAHAHA ) แต่ถึงผมจะออกตัวแรงขนาดนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเกมนี้จะไม่เหมาะกับทุกคน เพราะยังไงผมก็แอบเอาใจช่วยในการสนับสนุนผู้พัฒนาเกมอินดี้รายเล็กต่อไป ถ้าหากคุณอยากลองเล่นเองจริงๆ ก็ขอให้ทำใจอย่าคาดหวังอะไรมากครับ ^^

ดาวน์โหลด : Iitch.io

คะแนน 0.5 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview (ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 :  PARALYZIS Game Play

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์