อื่นๆ

รีวิวเกม The Silence age | เกมเอาตัวรอดแก้ไขสถานการณ์ที่ต้องใช้การสังเกต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม The Silence age | เกมเอาตัวรอดแก้ไขสถานการณ์ที่ต้องใช้การสังเกต

เกมนี้เป็นเกม click to play หรือ click to find ที่ออกแบบเกมเป็นภาพ 2​D ที่เน้นใช้โทนสีแดงและสีดำเรื่องราวถูก set ฉากไปที่ปี 1972 ผู้ชายอเมริกาที่ใช้ชีวิตเป็นพลเมืองอเมริกัน ก่อนจะพบนักวิจัยถูกฆ่าตายใต้ทำเนียบของประธานาธิบดีริชาร์ด จึงต้องข้ามเวลาไป 2012 ก่อนอนาคตของมวลมนุษยชาติจะจบสิ้น

1

จุดเด่น : ภาพสวย บรรยากาศลึกลับ ทำให้เราอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเกม และอยากรู้ว่าตอนจบจะเป็นยังไง รู้สึกเหมือนกับว่ากำลังดูหนังที่ 20 century fox และ SFS กำลังผลิตฉบับเกมที่มีกราฟิคเป็นภาพ 2​D ทันทีที่่เราเดินเข้าไปในบริษัทิ ทุกอย่างเต็มไปด้วยปริศนาที่เราต้องแก้ไขและหาคำตอบ มีความรู้สึกของความไม่ไว้วางใจตลอดการเล่น

จุดด้อย : เนื้อหาดำเนินเรื่องอืดอาดและเชื่องช้าเป็นอย่างมาก นอกจากจะเน้นไปที่บทสนทนาและการหาของ ก็ยังไม่มีปุ่มกรอหรือกด skip เนื้อหาให้เร็วขึ้นอีกด้วย เป็นเกมที่เหมาะกับคนที่ช่างสังเกต ชอบจับผิดภาพ และอาจไม่เหมาะกับคนที่หาของไม่เก่ง หรือไหวพริบไม่ดีพอ

Advertisement

Advertisement

2345

บทสรุป : เป็นเกมที่สนุกแต่การดำเนินเรื่องน่าเบื่อสำหรับผู้เขียน เปิดให้โหลดและเล่นฟรีบน app store แค่สอง chapter แรก chapter ต่อไปต้องเสียเงิน 179 บาทไทย

การออกแบบภาพเหมือนตัวเอกที่หลุดออกมาจากหนังเรื่อง Her ตอนแรกที่ผู้เขียนดาวน์โหลดเกม ผู้เขียนแค่รู้สึกสะดุดใจที่ชื่อของเกมเฉยๆ และคิดว่าเกมนี้เป็นเกมพนักงานบริษัทิ ที่วางแผนค่าใช้จ่ายประจำวัน หรือกำลังเอาตัวรอดจากโดนตามล่าจากเรื่องที่ถูกใส่ร้ายอะไรประมาณนั้น ไม่คิดว่าจะออกมาเป็นเกมสืบสวนสอบสวน ตามหาความจริงที่ต้องใช้ทั้งไหวพริบ ปฏิญาณ และการช่างสังเกตอย่างมากมาช่วยในเกมนี้

เนื้อหาของเกมเป็นภาษาอังกฤษ (สำเนียงอเมริกัน)​ ทั้งหมด ซึ่งฟังง่ายกว่าสำเนียงบริชติชเป็นอย่างมาก ใครที่อยากหัดภาษาอังกฤษทั้งการฟังและการอ่าน รวมถึงชอบเกมเนื้อหาลึกลับที่มีกลิ่นอายแฟนตาซีวันสิ้นโลกมาผสมผสาน ผู้เขียนก็แนะนำเกมนี้ค่ะ นอกจากเราจะได้ความรู้ทั้งภาษาแล้ว เราก็ยังได้ความสนุกจากการไขปริศนาของเกม The Silence age ได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

คะแนนรีวิว 6.5/10


บทความอื่นๅที่น่าสนใจ :

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva

รูปภาพประกอบที่ 1-5 โดย ผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์