ไลฟ์แฮ็ก

samsung health คือ แอปมือถือ นับก้าว วัดค่าออกซิเจน เป็นยังไง

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
samsung health คือ แอปมือถือ นับก้าว วัดค่าออกซิเจน เป็นยังไง

samsung health คือ แอปมือถือ นับก้าว วัดค่าออกซิเจน เป็นยังไง

🏃🚶แอป Samsung  health เป็นแอปที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ได้แก่

# การบันทึกจำนวนก้าวในแต่ละวัน

# มีโปรแกรมออกกำลังกายฟรี

# วัดค่าออกซิเจนที่ปลายนิ้วได้ เฉพาะบางรุ่น

# บันทึกเกี่ยวกับการนอนหลับ

# บันทึกและคำนวณการมีประจำเดือน

# บันทึกปริมาณน้ำที่ดื่มในแต่ละวัน และอื่นๆ อีกมากมาย👌📱

แอป Samsung  health แอป Samsung  health แอป Samsung  health จะบันทึกการนับก้าวอัตโนมัติ เพียงแต่เราต้องถือโทรศัพท์ติดตัวตลอดเวลา สามารถตั้งค่าเป้าหมายก้าวที่เราต้องการได้ แอป Samsung  health จะนับก้าวจากการเคลื่อนไหว ซึ่งในแอป Samsung  health ก็จะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการนับก้าวให้เรารู้ด้วย🚶👌

แอป Samsung  health แอป Samsung  health แอป Samsung  health  นอกจากการนับก้าวอัตโนมัติแล้ว แอป Samsung  health จะคำนวณจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญไปด้วย พอสิ้นสุดในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ แต่ละเดือน ก็มีข้อมูลสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับการนับก้าวให้ด้วย ดีมากๆ ค่ะ ถือว่าเป็นการบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยการเดินให้เรา และจะกดมาดูรายละเอียดทีหลังก็ได้🚶🚶

Advertisement

Advertisement

แอป Samsung  health แอป Samsung  health  มีโปรแกรมเกี่ยวกับการนับก้าวให้เข้าร่วมด้วย คล้ายๆ ช่วยเพิ่มแรงจูงใจ สร้างเป้าหมายในการเดินให้กับเรา มีมาตลอด เราจะเห็นข้อมูลว่าคนอื่นที่เข้าร่วมตัวเลขของก้าวที่เดินได้มากที่สุดเท่าไหร่ เราไม่ต้องกังวล!!!ก็แค่เดินของเราไปเรื่อยๆ ตามเป้าหมายเรา🚶🚶👌

แอป Samsung  health แอป Samsung  health แอป Samsung  health  สามารถตั้งค่าโปรไฟล์ เพิ่มรูปส่วนตัวลงไปในแอป Samsung  health ได้ด้วย

แอป Samsung  health แอป Samsung  health แอป Samsung  health แอป Samsung  health  ผู้เขียนจะกดเข้าร่วมโปรแกรมการนับก้าวตลอดค่ะ แต่ก็เดินในแบบฉบับของตัวเอง ก็มีบางที่โทรศัพท์อยู่กับตัวแต่ไม่ได้แบบว่าถือไว้ตลอด เพราะปกติจะออกกำลังกายด้วยวิธีการอื่นๆ อยู่แล้ว จึงไม่ได้ตั้งเป้ากับการนับก้าวเป็นอันดับแรก แต่บางวันไปต่างจังหวัดมาดูก้าวที่ตัวเองเดินไปก็เยอะมากเหมือนกันค่ะ 🚶🚶🚶

แอป Samsung  health แอป Samsung  health แอป Samsung  health  ถ้าต้องการเพิ่มการบันทึกด้านสุขภาพในเรื่องอื่นๆ ให้กดไปที่จุดสามจุดด้านขวาบน กดไปที่ manage items และเลือกเพิ่มที่เราสนใจค่ะ โทรศัพท์ซัมซุงบางรุ่นจะสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ ซึ่งผู้เขียนเคยลงบทความไว้แล้ว ชื่อว่า รีวิวเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ...อ่านเพิ่มเติมได้ค่ะ อย่างอื่นคือเราจะต้องไปตรวจหาค่าต่างๆ มา แล้วเอาค่าเหล่านั้นมาลงบันทึกในแอป Samsung  health ไม่ใช่ว่าแอปตรวจหาดังกล่าวได้!!! เช่น น้ำหนัก ระดับน้ำตาลในเลือด ความดัน แคลอรี่อาหาร 👌🚶🚶

Advertisement

Advertisement

แอป Samsung  health แอป Samsung  health  ถ้าออกกำลังกายตามโปรแกรมไหนแอปจะบันทึกข้อมูลอัตโนมัติ เกี่ยวกับประจำเดือนแอป Samsung  health คำนวณได้แม่นยำมากค่ะ แต่!!!!! มันเกี่ยวกับว่าเราลงบันทึกว่าวันสุดท้ายของประจำเดือนวันไหนด้วย เพราะบางคนถึงตอนนี้อายุจะสามสิบปีแล้วก็ยังไม่รู้เลยว่าประจำเดือนวันสุดท้ายของแต่ละครั้งคือวันไหน!!!! อีกอย่างการบันทึกประจำเดือนเราจะพอเดาได้ว่าแต่ละเดือนสุขภาพผู้หญิงอย่างเราเบื้องต้นปกติดีไหม ถ้าใครต้องการตั้งครรภ์ข้อมูลวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้ายสำคัญมาก เพราะต้องเอาไปคำนวณอายุครรภ์และวันกำหนดคลอด ที่เคยมีประสบการณ์มา คือ คุณแม่ๆ ทั้งหลายต่างก็พากันเดาซะมากกว่า แล้วหมอก็ต้องเดาวันกำหนดคลอดและอายุครรภ์ด้วยเหมือนกันนะ!!!!!🚶🚶🚶

แอป Samsung  health แอป Samsung  health  ต่อไปการวัดค่าออกซิเจนที่ปลายนิ้วบนแอป Samsung  health ก็กดไปที่ Blood oxygen จะใช้เซ็นเซอร์เดียวกันกับที่วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และใช้หลักการเดียวกันกับเครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้วที่โรงพยาบาลใช้กันด้วย วางนิ้วแล้วตัวแอป Samsung  health จะทำการวัดอัตโนมัติและแสดงผล แต่เราจะต้องเป็นคนบันทึกข้อมูลนั้นเอง🚶🚶🚶

Advertisement

Advertisement

วัดออกซิเจนวัดออกซิเจนวัดออกซิเจนวัดออกซิเจนวัดออกซิเจนวัดออกซิเจน ลองเข้าไปดูในแอป Samsung  health กันค่ะ ซึ่งผู้เขียนได้รวบรวมและเรียบเรียงเนื้อหาที่น่าจะเป็นประโยชน์ไว้ให้แล้ว ที่เหลือก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลแล้วค่ะว่าใครจะเอาประโยชน์จากทรัพยากรที่ตัวเองมีอยู่ในแอป Samsung  health ไหม!! ขอให้สนุกกับการนับก้าวค่ะ...oK👌📱

ภาพปกจาก:Canva&ผู้เขียน

ภาพประกอบบทความโดย:ผู้เขียน

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์