เพลง

รวมดาวเด่น The Voice All Stars รอบ Semi Final

530
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมดาวเด่น The Voice All Stars รอบ Semi Final

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวทรูไอดี  วันนี้ NuvOHeritage รวบรวมดาวเด่น จากเหล่านักร้อง The Voice All Stars รอบ Semi Final ที่ทำผลงานได้โดดเด่นน่าประทับใจ มาฝากทุกคนค่ะ อาจจะไม่ได้ตรงกับที่ทางโค้ชคัดเลือกให้เข้ารอบทุกคน แต่เป็นผลงานที่คิดว่าฟังแล้วไพเราะน่าประทับใจนะคะ ซึ่งเพลงที่คัดมานั้นเป็นความคิดเห็นความชอบส่วนตัวของผู้เขียนค่ะ เชื่อว่าๆหลายเพลงที่เลือกมาน่าจะถูกใจทุกคนไม่มากก็น้อยนะคะ ก็มีที่ตรงกับโค้ชบ้างไม่ตรงกับโค้ชบ้าง ขอคัดทีมละ 2 คนมาละกันนะคะ อยากให้ทุกคนได้ฟังผลงานเหล่านี้ค่ะ เป็นกำลังใจให้เหล่านักร้องที่กลับมาตามความฝันกันอีกครั้งนะคะ ผู้เขียนเพิ่งฝากบทความ 5 ดาวเด่น ตัวเต็งลุ้นแชมป์ The Voice All Stars ไปนะคะ (ซึ่งเรียกว่าคาดการณ์ได้ใกล้เคียงพอสมควรสำหรับ 2 ทีมหลัง อิอิ) ก็ไปตามอ่านกันได้เป็นกำลังใจให้ผู้เขียนได้นะคะ

Advertisement

Advertisement


จิ๋ว สกุณชัย - บ่กล้าท้อ แม่พ่อยังจน - Semi Final - The Voice All Stars


เพลงแรก คือเพลง บ่กล้าท้อ แม่พ่อยังจน ที่ขับร้องโดย จิ๋ว สกุณชัย เปลี่ยนรัมย์ นะคะ (บ่กล้าท้อ แม่พ่อยังจน - จิ๋ว สกุณชัย - Semi Final - The Voice All Stars - 2 Oct 2022 - The Voice Thailand) ในบรรดานักร้องทีมโค้ชคิ้ม ในส่วนที่ร้องเพลงไทย เพลงลูกทุ่ง คิดว่าเพลงนี้ร้องได้ดีสุด ร้องได้ชัดเจน ส่งอารมณ์จากเบื้องลึกในใจในทุกประโยค ปกติผู้เขียนไม่ค่อยได้ฟังเพลงเพื่อชีวิตหรือเพลงลูกทุ่งนะคะ แต่เพลงนี้รู้สึกว่าจิ๋วถ่ายทอดออกมาได้ดี ฟังแล้วเข้าถึงใจคนฟังได้ไม่ยากเลยค่ะ น้ำเสียงไพเราะนุ่มนวล  การเอื้อนลูกคอก็ทำได้ดี ร้องได้คม ลึกซึ้ง ทำให้เข้าใจเนื้อหาในบทเพลง แทนใจคนที่กำลังอดทน ต้องต่อสู้เพื่อครอบครัวได้อย่างดีเลยค่ะ สำหรับรอบ Semi Final นี้ โค้ชคิ้มก็เลือก save จิ๋ว สกุณชัย ให้เป็นตัวแทนเข้าไปแข่งต่อด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement


ปราง ปรางทิพย์ - ฝุ่น - Semi Final - The Voice All Stars


เพลงที่ 2 คือ เพลง ฝุ่น ที่ขับร้องโดย ปราง ปรางทิพย์ แถลง (ฝุ่น - ปราง ปรางทิพย์ - Semi Final - The Voice All Stars - 2 Oct 2022 - The Voice Thailand) เป็นผลงานที่โดดเด่นที่สุดใน ทีม โค้ช โจอี้บอย ด้วยน้ำเสียงอันทรงพลัง คมชัด ถึงอารมณ์ เป็นการนำเพลงแนวร็อคของวงบิ๊กแอสมาทำในแนวลูกทุ่งได้อย่างไพเราะน่าสนใจ ฟังแล้วมีความหลอนขนลุกนิดๆ คิดถึงหนังผีแนวแม่นาคขึ้นมาได้เลยค่ะ การเอื้อนลูกคอในสไตล์ลูกทุ่งก็ทำได้ดี เยี่ยมยอดค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดผลงานของปรางเลยค่ะ และที่สุดปรางทิพย์ก็เข้ารอบด้วยคะแนนโหวตสูงสุดจากโค้ชทั้ง 4 คนค่ะ

thevoice


อันฉี มนัสนันท์ - ชีวิตยังคงสวยงาม - Semi Final - The Voice All Stars


เพลงที่ 3 คือ เพลง ชีวิตยังคงสวยงาม ที่ขับร้องโดย อันฉี มนัสนันท์ อักษรถึง (ชีวิตยังคงสวยงาม - อันฉี มนัสนันท์ - Semi Final - The Voice All Stars - 9 Oct 2022 - The Voice Thailand) สำหรับทีมโค้ชป๊อปไม่มั่นใจว่าใครร้องดีเป็นที่สุดในทีม ขอเลือกในมุมมองของตัวเองค่ะ รู้สึกว่าเพลงนี้ถ่ายทอดออกมาได้ดี และยากมาก เนื่องจากเพลงนี้เป็นเพลงที่ผู้ชายร้อง การที่ร้องในคีย์ผู้หญิงต้องมีกำลังเสียงดี และเมื่อนำมาร้องก็ทำได้ดีทั้งพลังเสียงและการถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกในเพลง ฟังแล้วได้กำลังใจ ปลุกใจ เหมือนมีแสงสว่างของชีวิตในเพลง การลงน้ำเสียงหนักเบาก็ทำได้ดีค่ะ สำหรับอันฉีก็ได้เข้ารอบด้วยคะแนนโหวตสูงสุดจากโค้ชทั้งสี่คนค่ะ อ่านที่คนฟังคอมเมนต์กันก็ชื่นชอบกันมากเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement


พัตเตอร์ ประดิพัทธ์ - คงคา - Semi Final - The Voice All Stars


เพลงที่ 4 คือเพลง คงคา ที่ขับร้องโดย พัตเตอร์ ประดิพัทธ์ ก้องกุลเดช (คงคา - พัตเตอร์ ประดิพัทธ์ - Semi Final - The Voice All Stars - 9 Oct 2022 - The Voice Thailand) สำหรับทีมโค้ชก้อง ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่า พัตเตอร์ ประดิพัทธ์  ทำผลงานออกมาได้ดีที่สุดในรอบ Semi Final นะคะ ถึงจะไม่เคยฟังเพลงนี้มาก่อน แต่พอได้ฟัง พัตเตอร์ แค่ประโยคแรกก็รู้สึกว่าทำได้ดี ไพเราะมากๆค่ะ ร้องออกมาได้น่าฟัง ฟังแล้วเอาใจเข้าไปอยู่ในบทเพลงด้วยเลย พลังเสียงก็ดีมาก รู้สึกชอบมากกว่าที่ร้องเพลงสากลซะอีก ร้องได้เป็นมืออาชีพมาก อารมณ์ไปได้ลึกสุดๆ จะเรียกว่าเป็นม้ามืดในรอบนี้ก็ได้ค่ะ สุดยอดมากค่ะ และโค้ชทั้งสี่ ก็โหวตให้ พัตเตอร์ ได้คะแนนสูงสุดของทีมโค้ชก้อง ลองฟังดูนะคะ ไพเราะเข้าถึงอารมณ์มากค่ะ อินกับเพลงนี้เลย

อีก 4 เพลง ที่ไม่ได้ตรงกับผู้ที่เข้ารอบ แต่อยากนำเสนอผลงานของนักร้อง The Voice All Stars รอบ Semi Final ที่คิดว่าทำผลงานได้ดี แม้ไม่ตรงใจโค้ช แต่เชื่อว่ายังมีประชาชนให้ความรัก ให้การสนับสนุน เป็นผลงานที่ดี ไม่แพ้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบบางคนเลยค่ะ เสียงสะท้อน สามารถอ่านจากคอมเมนต์ใน facebook และ youtube ได้ค่ะ  เรียกว่าเสียงชื่นชม ความชื่นชอบ ความรักที่มีให้ล้นหลามมากมายเลยค่ะ ก็ขอฝากผลงานเหล่านี้ สนับสนุนผู้ที่ไม่ผ่านเข้ารอบ แต่ทำผลงานได้ดีเยี่ยมด้วยนะคะ

thevoice


เต๋า ทัศนัย - กาลเวลาพิสูจน์คน - Semi Final - The Voice All Stars


เพลงที่ 5 กาลเวลาพิสูจน์คน ที่ขับร้องโดย เต๋า ทัศนัย กิตติรุ่งสุวรรณ จากทีมโค้ชโจอี้บอย (กาลเวลาพิสูจน์คน - เต๋า ทัศนัย - Semi Final - The Voice All Stars - 2 Oct 2022 - The Voice Thailand) เต๋าถ่ายทอดเพลงนี้ด้วยอินเนอร์ที่ดีมาก การเอื้อนการใช้ลูกคอในแนวลูกทุ่งก็ทำได้ดีในทางของเขา ฟังแล้วซึ้งเข้าใจอารมณ์เพลงที่ต้องการถ่ายทอด น้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เป็นดาวเด่นที่เชื่อว่าหลายคนรักและจำชื่อเต๋าได้แน่นอนค่ะ ลองฟังดูนะคะ ในวันที่เรารู้สึกท้อเพลงนี้อาจสะท้อนความรู้สึกในใจของเราก็ได้ค่ะ ให้เรายังมีแรงใจที่จะฝ่าฟันอุปสรรคก้าวต่อไป สู้ๆนะคะเต๋า เป็นกำลังใจให้ค่ะ


แนท บัณฑิตา - รักคนแก่ดีกว่า - Semi Final - The Voice All Stars


เพลงที่ 6 คือ รักคนแก่ดีกว่า ที่ขับร้องโดย แนท บัณฑิตา ประชามอญ จากทีมโค้ชก้อง (รักคนแก่ดีกว่า - แนท บัณฑิตา - Semi Final - The Voice All Stars - 9 Oct 2022 - The Voice Thailand) ก่อนอื่นขออกตัวก่อนนะคะ ว่าไม่ได้ชอบเพลงแนวนี้เลยและยังเฉยๆกับรอบที่ผ่านมาของแนท แต่รู้สึกว่าเพลงนี้แนทขับร้องออกมาได้ดี การขับร้องมีความคมชัด การใช้เสียงทำได้ถึงอารมณ์เพลง ลูกเล่นในเพลงก็ทำได้ดี เป็นผลงานที่ดีที่สุดของแนทเลยค่ะ เรียกว่าถึงจะไม่ได้เข้ารอบ แต่แพ้อย่างมีศักดิ์ศรีค่ะ ไม่ได้ด้อยกว่าผู้ที่ผ่านเข้ารอบเลยค่ะ ก็ขอเป็นกำลังใจให้แนทนะคะ เชื่อว่าหลายคนชื่นชอบชื่นชมผลงานเพลงของแนทค่ะ ขอปรบมือให้ค่ะ

thevoice


กีตาร์ เพลงประพันธ์ - คนไกล - Semi Final - The Voice All Stars


เพลงที่ 7 คือเพลง คนไกล ที่ขับร้องโดย กีตาร์ เพลงประพันธ์ กิ่งทอง จากทีมโค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม (คนไกล - กีตาร์ เพลงประพันธ์ - Semi Final - The Voice All Stars - 2 Oct 2022 - The Voice Thailand) เพลงนี้ขอเลือกจากความชอบส่วนตัวของผู้เขียนนะคะ ชอบฟังเพลงแนวนี้ ไม่ใช่แฟนคลับของกีตาร์ แต่รู้สึกว่าทำผลงานเพลงนี้ได้ดีมาก รู้สึกชอบมากกว่าเพลงสากลที่กีตาร์ชอบร้องนะคะ เป็นเพลงที่ร้องได้ไพเราะน่าฟัง การเอื้อนออกแนวสากลแนวโซลทำได้ดี ฟังแล้วอินไปกับอารมณ์เพลงค่ะ คิดตามไปกับเนื้อเพลง ฟังแล้วอบอุ่นโรแมนติกค่ะ ถือว่าเป็นผลงานเด่นที่ฝากให้ลองฟังกันด้วยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้กีตาร์ด้วยค่ะ เป็นเพลงที่ชอบที่สุดของกีตาร์แล้วค่ะ


นัท กฤษดา - พูดไม่ออก - Semi Final - The Voice All Stars


เพลงที่ 8 คือ พูดไม่ออก ที่ขับร้องโดย นัท กฤษดา พิเศษพัฒนกุล จากทีมโค้ชป๊อป (พูดไม่ออก - นัท กฤษดา - Semi Final - The Voice All Stars - 9 Oct 2022 - The Voice Thailand) ตอนแรกกังวลว่าในทีมนี้อาจจะมีคนคิดว่ามีคนอื่นที่ร้องได้ดีกว่านัทหรือเปล่า เพลงนี้ดูธรรมดาไปไหม แต่พิจารณาจากการฟังเพลงทั้ง 5 คนในทีมและคอมเมนต์ ก็เลยมั่นใจว่าหลายคนก็ชอบเพลงนี้นะคะ ขอเอาเสียงร้องเป็นที่ตั้ง อิอิ ด้วยน้ำเสียงที่น่าฟัง เข้าถึงอามรณ์เพลงอย่างตรงไปตรงมา (ไม่ใช่อารมณ์การแสดง) มีความไพเราะ อบอุ่น ฟังได้บ่อยๆนานๆค่ะ (บางทีเพลงที่โชว์พลังเสียงถ้าพยายามเกินไป ก็ไม่น่าฟังจะรู้สึกว่าบาดหูค่ะ นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ) ก็เลยคิดว่าคุณนัทถ่ายทอดเพลงออกมาได้ลงตัว พอเหมาะพอดีน่าฟัง เมื่อเทียบกับหลายคนในทีมโค้ชป๊อปนะคะ ถึงแม้จะไม่เข้าตากรรมการโค้ช 4 คน แต่เข้าถึงใจประชาชนคนธรรมดาอย่างเราค่ะ ไม่ต้องเสียใจ สู้ๆนะคะคุณนัท ยังอยากฟังเสียงร้องที่น่าฟังแบบนี้อยู่ค่ะ มีเอกลักษณ์แนวทางของตัวเอง ไพเราะเสนาะหูค่ะ ก็ขอฝากผลงานเพลงนี้ด้วยค่ะ

thevoiceเป็นไงกันบ้างคะ มีเพลงไหนตรงใจเพื่อนๆชาวทรูไอดีกันบ้างไหมคะ บางเพลงก็เป็นความเห็น ความชอบส่วนตัวของผู้เขียน ต้องขออภัย ถ้าไม่ได้ตรงใจทุกคนนะคะ แต่เชื่อว่าหลายคนก็ชอบเพลงที่คัดมาให้นะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านสำหรับการเข้ามาอ่านบทความและกำลังใจให้ผู้เขียนนะคะ

ฝากเพลงฮิตเพราะๆที่จัดให้แล้ว กลับไปตามอ่านได้ค่ะ เช่น รวมเพลงสนุก แฝงมุกฮา (แอบ)น้ำตาซึม , เพลงช้ำๆในวันฝนพรำ , 9 เพลงใหม่ สนุก ฟังสบาย เพลินๆ ฟังวนไปจ้า , รวมเพลงละครเพราะ ๆ ดีต่อใจ , มาฟังเพลงสนุก พร้อมท่าเต้นฮิตๆกันจ้ารวมดาวเด่น The Voice All Stars รอบ Blind Audition (3 สัปดาห์แรก) และ รวมดาวเด่น The Voice All Stars (Blind Audition- 3 สัปดาห์สุดท้าย) และบทความล่าสุด ชาบูเห็นหมี สาขาใหม่ Max Valu นวมินทร์ , สร้างพลังบวกผ่านซีรีส์ Mental Coach Jegal , รวมผลงานเด่น The Voice All Stars รอบBattle และล่าสุดๆ 5 ดาวเด่น ตัวเต็งลุ้นแชมป์ The Voice All Stars


เครดิต

ขอขอบคุณ ภาพปก The Voice All Stars ที่ใช้ประกอบหน้าปกบทความ จาก Facebook: @TheVoiceThailand

ภาพวาดภาพประกอบ ผู้เขียนวาดเองค่ะ

ขอขอบคุณมิวสิควิดีโอจากเว็บไซต์ www.youtube.com และ ช่องThe Voice Thailand นะคะ

#thevoice #thevoice #TheVoiceThailand #เดอะวอยส์ #thevoiceallstars #แข่งร้องเพลง #SemiFinal #ตัวเก็ง #รอบรองชนะเลิศ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์